[MẸO VẶT] 5 Cách làm giảm nóng rát dạ dày đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

[MẸO VẶT] 5 Cách làm giảm nóng rát dạ dày đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm nóng rát dạ dày được nhiều người quan tâm để làm giảm các cảm giác khó chịu, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cho người bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số cách làm giảm cảm giác nóng rát trong bụng đơn giản, không tốn nhiều thời gian và có thể thực hiện thường xuyên ở nhà.

1. Uống nước muối ấm

Uống nước muối ấm giúp giảm đau, trung hòa axit dịch vị trong dạ dày giúp xoa dịu cảm giác nóng rát vùng thượng vị hiệu quả.

Cách thực hiện:
Hòa tan 1/2 thìa cà phê muối với 250ml nước ấm và uống trực tiếp.

Cách làm giảm nóng rát dạ dày bằng nước muối ấm

Cách làm giảm nóng rát dạ dày bằng nước muối ấm

2. Ăn sữa chua

Sữa chua là thực phẩm cung cấp nhiều lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời, sữa chua giúp trung hòa axit nên làm cho dạ dày bớt nóng rát vùng thượng vị giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cần chú ý không nên ăn sữa chua để lạnh có thể khiến dạ dày bị kích ứng gây đau.

3. Trà gừng mật ong

Trà gừng mật ong giúp làm dịu nhanh chóng tình trạng nóng rát thượng vị. Khi uống mật ong sẽ giúp giảm nhanh lượng acid trong dạ dày, làm dịu cảm giác nóng rát trong bụng. Hơn nữa, mật ong giúp kích thích được quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Với hoạt chất gingerol dồi dào trong gừng giúp người bệnh có khả năng giảm đau nhanh chóng và kháng viêm hiệu quả.

Cách làm giảm nóng rát dạ dày bằng trà gừng mật ong

Cách làm giảm nóng rát dạ dày bằng trà gừng mật ong

4. Uống trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc là cách làm giảm nóng rát dạ dày khá hiệu quả với thành phần bisabolol trong loại trà này có khả năng ức chế hại khuẩn, giúp chống viêm và làm giảm kích ứng niêm mạc dạ dày giúp giảm cơn đau và cảm giác nóng rát vùng thượng vị cho người bệnh.

5. Uống nước đường

Có thể nhiều người không biết rằng, uống nước đường là cách xử lý nhanh và hiệu quả nhất mỗi khi dạ dày nóng rát. Bởi vì nước đường có tác dụng làm xoa dịu dạ dày, giảm cơn đau và nóng rát trong bụng, giúp người bệnh dễ chịu hơn. Nên uống nước đường vào sau khi ăn bữa chính hoặc mới ăn đồ cay nóng để giảm cảm giác nóng rát dạ dày hiệu quả.

Cách làm giảm nóng rát dạ dày bằng nước đường

Cách làm giảm nóng rát dạ dày bằng nước đường

Cách thực hiện:
Cho một lượng đường vừa đủ vào trong nước ấm, khuấy đều đến khi đường tan hết thì uống.

Share this post


Contact Me on Zalo
1800 6091