Đau Dạ Dày Là Gì, Những Điều Bạn Lưu Ý Về Bệnh Đau Dạ Dày

Đau Dạ Dày Là Gì, Những Điều Bạn Lưu Ý Về Bệnh Đau Dạ Dày

Đau dạ dày là gì chắc hẳn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đau dạ dày là một trong những bệnh lý liên quan tới dạ dày phổ biến nhất trên thế giới. Đau dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc tiêu hóa thức ăn và hấp thu các chất dinh dưỡng. 

Vậy đau dạ dày là gì? Nguyên nhân gây ra đau dạ dày là gì? Nhận biết đau dạ dày bằng cách nào? Biến chứng của đau dạ dày là gì? Hãy cùng Scurma Fizzy tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc trên.

1. Đau dạ dày là gì?

Dạ dày là đoạn phình ra của ống tiêu hóa, giống hình chữ J, nằm ở phía bên trái ổ bụng, dưới cơ hoành. Do đó, nếu bạn có cảm giác đau ở vị trí này, rất có thể bạn đã bị mắc bệnh lý liên quan tới dạ dày. Vậy đau dạ dày là gì, có ảnh hưởng tới người bệnh không?

dau-da-day-la-gi-1

Đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày là tình trạng tổn thương ở dạ dày, gây ra cảm giác đau đớn cho bệnh nhân, có thể đi kèm các triệu chứng khác như chán ăn, nôn và buồn nôn, ợ chua, ợ nóng ….

Chức năng chính của dạ dày là chứa, nhào trộn thức ăn với dịch dạ dày trước khi chúng được đưa tới các cơ quan khác để tiếp tục hấp thu các chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng cơ thể. Chính vì vậy, dạ dày đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn nên khi bị đau dạ dày, nó không thể thực hiện đầy đủ chức năng vốn có, gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người bệnh. Do đó, bạn cần phải nắm rõ những triệu chứng và nguyên nhân gây ra đau dạ dày là gì để phòng ngừa và chữa trị bệnh đau dạ dày cho bản thân và gia đình.

2. Những nguyên nhân phổ biến gây ra đau dạ dày là gì?

Để có phương pháp phòng ngừa bệnh đau dạ dày, trước hết, bạn phải biết nguyên nhân gây đau dạ dày là gì để từ đó có thể hạn chế hoặc loại bỏ những nguyên nhân đó. Đau dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó, có thể kể đến những nguyên nhân dưới đây:

2.1. Đau dạ dày do nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (H.pylori, Hp)

 Nhiễm khuẩn Helicobacter Pylori là tình trạng vi khuẩn Hp xâm nhập vào cơ thể thông qua con đường ăn uống. Đây là loại vi khuẩn duy nhất có thể tồn tại trong môi trường có lượng axit cao như dạ dày do nó có thể tiết ra enzyme urease giúp trung hòa axit trong dạ dày. Khi đến dạ dày, chúng sinh sống và phát triển, tiết độc tố làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày, từ đó gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày – tá tràng.

Theo thống kê từ các chuyên gia, khoảng 80% trường hợp người bị đau dạ dày được xác định là do nhiễm khuẩn Hp.

>>>> Tìm hiểu thêm: Hp Trong Dạ Dày, Phát Hiện, Phòng Ngừa Và Điều Trị Thế Nào?

2.2. Đau dạ dày do là triệu chứng của các bệnh lý về dạ dày

Đôi khi, đau dạ dày có thể là dấu hiệu của một bệnh lý khác như viêm loét dạ dày. Nếu không được phát hiện sớm, nó có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh và gây khó khăn trong việc điều trị. Do đó, nếu bạn bị đau dạ dày trong thời gian dài, hãy tới gặp bác sĩ để được tư vấn và tìm ra nguyên nhân gây đau dạ dày là gì và được chữa trị kịp thời.

2.3. Đau dạ dày do chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu khoa học

Ăn quá nhiều, quá nhanh, thường xuyên bỏ bữa, ăn uống thất thường, không đúng giờ giấc,… là những thói quen phổ biến gây ra những cơn đau dạ dày. Nguyên nhân là do dạ dày phải co bóp, hoạt động nhiều hơn mức bình thường. Nếu tình trạng kéo dài sẽ gây ra những cơn đau dạ dày dai dẳng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

2.4. Đau dạ dày do hút thuốc lá, uống rượu bia và đồ uống có cồn

Hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp mà còn gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày. Cụ thể, trong thuốc lá chứa hàm lượng nicotin cao, khi hít vào sẽ kích thích cơ thể sản sinh cortisol – tác nhân gây ra bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, hút thuốc lá còn kích thích cơ thể sản sinh ra các chất gây hại cho dạ dày khác như:

  • Endothelin:  làm cơ chế tự bảo vệ của niêm mạc dạ dày bị suy yếu
  • Pepsin và axit clohidric (HCl): ăn mòn lớp niêm mạc dạ dày
dau-da-day-la-gi-2

Hút thuốc lá và uống rượu bia có thể gây đau dạ dày.

Bên cạnh thuốc lá, rượu bia và đồ uống có cồn cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau dạ dày, đặc biệt là ở nam giới. Do việc uống rượu bia có thể làm tăng tiết axit ở dạ dày, gây kích ứng và phá hủy niêm mạc dạ dày và khởi phát các cơn đau dạ dày. Người bệnh sẽ có các biểu hiện như đau quặn bụng, đau âm ỉ, dữ dội, nôn và buồn nôn,…

2.5. Đau dạ dày do căng thẳng, lo âu trong thời gian dài 

Stress là một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày nhưng nhiều người thường không quan tâm nhiều về nó. Khi bạn bị căng thẳng trong thời gian dài, nó sẽ tác động tiêu cực tới hệ thần kinh trung ương, làm tắt lưu lượng máu, ảnh hưởng tới các cơn co thắt của hệ tiêu hóa và làm ngưng trệ hệ tiêu hóa. Do đó, bạn dễ bị đau dạ dày khi stress.

Ngoài ra, stress cũng là nguyên nhân kích thích tăng tiết pepsin và HCl ở dạ dày. Pepsin làm giảm sản xuất chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, tạo điều kiện thuận lợi cho axit trong dạ dày tổn thương, ăn mòn lớp niêm mạc nên người bị stress kéo dài sẽ dễ mắc các bệnh lý về dạ dày như viêm loét dạ dày, cũng gây đau dạ dày cho người bệnh.

2.6. Đau dạ dày do lạm dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)

Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) là nhóm thuốc không kê đơn, thường được dùng để giảm đau, chống viêm hoặc hạ sốt. Vì lý do này mà NSAIDs được sử dụng phổ biến và có thể mua rất dễ dàng ở các hiệu thuốc. Tuy nhiên, NSAIDs lại gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài. Cụ thể, tác dụng phụ của NSAIDs là ức chế sản xuất chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới dạ dày như gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày,… Do đó, người bệnh nên tìm hiểu kỹ và chỉ mua thuốc khi có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài những nguyên nhân được phân tích ở trên, đau dạ dày có thể gây ra bởi một số nguyên nhân khác như ngộ độc thực phẩm, viêm tắc ruột, hội chứng ruột kích thích,… Việc tìm ra nguyên nhân gây đau dạ dày là gì có vai trò rất quan trọng để có phương pháp điều trị phù hợp, giúp giảm các cơn đau dạ dày nhanh hơn. 

3. Dấu hiệu nhận biết (triệu chứng) của đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày nếu không được chữa trị sớm có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc phát hiện đau dạ dày sớm là vô cùng quan trọng. Vậy, dấu hiệu nhận biết của đau dạ dày là gì? Nhận biết đau dạ dày qua những triệu chứng nào?

3.1. Đau vùng thượng vị

Đau vùng thượng vị là triệu chứng điển hình ở người đau dạ dày. Cơn đau thường xuất hiện quanh vùng trên rốn, dưới mũi xương ức và đau ở hai bên mạn sườn. Tùy vào mức độ đau dạ dày mà người bệnh có thể cảm thấy đau quặn, đau dữ dội hoặc đau âm ỉ kéo dài.

3.2. Buồn nôn hoặc nôn ói

Thức ăn khi không được tiêu hóa hết sẽ cùng với dịch vị dạ dày trào ngược lên thực quản gây buồn nôn, nặng hơn có thể khiến người bệnh nôn mửa. Buồn nôn và nôn là triệu chứng gặp ở đa số người bị đau dạ dày, nhất là sau khi ăn xong.

dau-da-day-la-gi-3

Buồn nôn và nôn là dấu hiệu nhận biết đau dạ dày.

3.3. Ợ chua, ợ hơi

Tình trạng ợ chua, ợ hơi là triệu chứng thường gặp ở người bị đau dạ dày. Đây là hiện tượng axit có trong dạ dày tiết nhiều kèm theo rối loạn tiêu hóa dẫn tới việc lên men thức ăn còn tồn đọng trong dạ dày và sinh ra hơi. Ngoài ra, có cảm giác đắng ở miệng sau khi ợ chua, ợ hơi cũng là một điểm mà người bệnh cần lưu ý.

3.4. Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu

Khi bị đau dạ dày, việc tiêu hóa thức ăn sẽ trở nên kém đi, khiến thức ăn tồn đọng trong dạ dày. Do đó, người bệnh sẽ có cảm giác đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

>>>> Tìm hiểu thêm: Chướng Bụng Trên, Nguyên Do Nào, Cách Giải Quyết Ra Sao?

3.5. Sụt cân

Khi bạn bị đau dạ dày,cơ thể sẽ tiêu hóa kém đi và không thể hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, bạn sẽ sụt cân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bản thân.

4. Trường hợp đau dạ dày nào thì nên đi khám bác sĩ?

Khi bị đau dạ dày, nếu các triệu chứng không biến mất mà có khuynh hướng trở nên trầm trọng hơn, hãy đến bệnh viện khám ngay lập tức, đặc biệt là trong các trường hợp dưới đây:

  • Nôn kéo dài không dứt dẫn tới mất nước và các chất điện giải
  • Sốt cao đi kèm đau vùng thượng vị
  • Đi ngoài ra máu
  • Sụt cân nghiêm trọng
  • Đau dạ dày khi đang mang thai

5. Đau dạ dày có nguy hiểm không? Bệnh đau dạ dày bao gồm những biến chứng gì?

Đau dạ dày chia làm 2 giai đoạn là đau dạ dày cấp và mãn tính:

  • Đau dạ dày cấp tính: Triệu chứng xuất hiện đột ngột nhưng có thể được chữa khỏi trong vài tuần.
  • Đau dạ dày mãn tính: Cơn đau dạ dày xuất hiện thường xuyên hơn và cũng nghiêm trọng hơn.

Đau dạ dày nếu không được chữa trị sớm có thể khiến bạn phải đối mặt với một số biến chứng nguy hiểm tới cơ thể. Vậy các biến chứng thường gặp của đau dạ dày là gì?

5.1. Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là biến chứng có thể gặp ở cả 2 giai đoạn cấp và mãn tính. Đây là tình trạng chảy máu tại lớp niêm mạc dạ dày. Biểu hiện thường thấy của người bị xuất huyết dạ dày là nôn và đi ngoài ra máu. Trong trường hợp xấu nhất, bệnh nhân có thể tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

5.2. Thủng dạ dày

Khi bạn bị đau dạ dày trong thời gian dài, lớp niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương. Nếu không được chữa trị đúng cách thì lớp niêm mạc sẽ ngày càng mỏng, có thể dẫn đến thủng dạ dày. Đây là một biến chứng nguy hiểm gây ra bởi tình trạng đau dạ dày. Nếu không được sớm phát hiện và kịp thời điều trị, tử vong là tình huống mà bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt.

5.3. Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh đau dạ dày. Đó là hiện tượng các tế bào bình thường của dạ dày biến đổi cấu trúc, tăng sinh một cách không kiểm soát và di căn tới các cơ quan khác qua hệ thống bạch huyết.

Theo thống kê của Global Cancer Observatory – Globocan 2020: “Số ca mắc bệnh ung thư dạ dày ở mọi lứa tuổi là 1.089.103 trường hợp, chiếm 5,6% tổng số ca mắc ung thư trên thế giới.”

dau-da-day-la-gi-4

Ung thư dạ dày là một biến chứng nguy hiểm gây ra bởi đau dạ dày.

Ung thư dạ dày bao gồm 5 giai đoạn, cụ thể:

  • Giai đoạn 0 (giai đoạn đầu): các tế bào ung thư nằm ở lớp niêm mạc dạ dày hoặc ở lớp trên cùng, không phát triển xuống sâu hơn.
  • Giai đoạn 1: các tế bào ung thư xâm lấn vào các lớp niêm mạc sâu hơn, tuy nhiên, vẫn chưa biểu hiện triệu chứng rõ rệt. 
  • Giai đoạn 2: các tế bào ung thư xâm lấn sâu hơn vào các lớp niêm mạc dạ dày và đã có sự di căn đến các hạch bạch huyết lân cận. Ở giai đoạn này, đã bắt đầu xuất hiện một số triệu chứng như đau bụng, buồn nôn,…
  • Giai đoạn 3: các tế bào ung thư đã bắt đầu di căn tới các cơ quan khác trong cơ thể.
  • Giai đoạn 4 (giai đoạn cuối): các tế bào ung thư đã di căn khắp cơ thể. Hầu hết bệnh nhân ở giai đoạn cuối không thể sống trên 3 năm, một số trường hợp nặng tử vong chỉ sau vài tháng.

Ung thư dạ dày giai đoạn đầu hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Vì vậy, khi bị đau dạ dày, bạn không nên chủ quan mà cần chú ý tới những dấu hiệu nhỏ nhất của bệnh để được chữa trị kịp lúc, không để diễn biến của bệnh trở nên nặng hơn.

6. Phương pháp phòng ngừa đau dạ dày là gì?

Xây dựng cho bản thân thói quen ăn uống khoa học và lối sống sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để phòng ngừa đau dạ dày.

6.1. Phòng ngừa đau dạ dày bằng cách điều chỉnh thói quen ăn uống

Điều chỉnh thói quen ăn uống là phương pháp phòng ngừa đau dạ dày hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn. Cụ thể, bạn cần tuân theo những thói quen dưới đây:

  • Ăn đúng bữa, đúng giờ giấc, không được bỏ bữa
  • Đảm bảo ăn chín, uống sôi
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất để dạ dày co bóp hay hoạt động quá công suất
  • Tránh ăn những thực phẩm cay nóng gây kích ứng dạ dày
  • Tránh nằm nghỉ hay vận động mạnh ngay sau khi ăn
  • Không uống đồ uống có ga, có cồn

6.2. Thiết lập lối sống sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa đau dạ dày

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng cần xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa đau dạ dày. 

  • Bỏ hút thuốc lá
  • Ngủ đúng giờ, đảm bảo ngủ đủ khoảng 7 tiếng mỗi ngày
  • Không thức khuya học tập, làm việc do gây hại cho sức khỏe
dau-da-day-la-gi-5

Tập thể dục thường xuyên là một cách phòng ngừa đau dạ dày.

  • Tập thể dụng khoảng 15 -30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe đồng thời tăng cường cơ thắt dạ dày.
  • Đồng thời tránh stress, giảm căng thẳng và giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan.

7. Các cách chữa trị đau dạ dày là gì?

7.1. Sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh đau dạ dày

Khi bị đau dạ dày, bác sĩ có thể kê đơn cho bạn một trong những nhóm thuốc dưới đây:

  • Thuốc kháng axit: giúp trung hòa và giảm sản xuất axit dạ dày. Nhờ đó tình trạng ợ chua, ợ nóng, đau dạ dày,… được cải thiện. Tuy nhiên, thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy do rối loạn nhu động ruột và co thắt dạ dày.
  • Thuốc ức chế bơm proton (PPIs): thuốc này giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng, giảm cơn đau dạ dày bằng cách ngăn chặn các vị trí sản xuất axit của tế bào trong dạ dày. Tuy nhiên, PPIs gây ra tác dụng phụ như tiêu chảy, đau đầu, buồn nôn và nôn. Ngoài ra, thuốc ức chế bơm proton cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường ruột hoặc phổi.
dau-da-day-la-gi-6

Những loại thuốc nào được dùng để điều trị đau dạ dày?

  • Thuốc kháng sinh: Nếu bạn bị đau dạ dày do nhiễm khuẩn Hp, bác sĩ có thể kê cho bạn một số thuốc kháng sinh như amoxicillin, clarithromycin,… để tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter Pylori. Điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị đau dạ dày là bạn phải chắc chắn dùng thuốc kháng sinh đủ liều lượng để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Thuốc giảm đau: Khi bạn bị đau dạ dày ở mức độ trung bình đến nặng, bạn có thể sử dụng một số thuốc như aspirin, ibuprofen để giảm ngay cơn đau dạ dày.

Sử dụng thuốc Tây để điều trị có thể làm giảm cơn đau dạ dày và các triệu chứng đi kèm nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng và chỉ sử dụng khi có hướng dẫn của bác sĩ để tránh gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm.

>>>> Tìm hiểu thêm: Tác Dụng Phụ Gì Có Thể Gặp Phải Khi Dùng Thuốc Đau Dạ Dày, Khắc Phục Thế Nào?

7.2. Điều trị đau dạ dày tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng những bài thuốc dân gian để điều trị nhiều bệnh, trong đó có đau dạ dày. Dưới đây, Scurma Fizzy sẽ giới thiệu cho bạn bài thuốc từ những vị thuốc phổ biến, thường được nhiều người sử dụng để chữa trị đau dạ dày là nghệ vàng và gừng.

7.2.1. 5 bài thuốc chữa đau dạ dày bằng nghệ vàng

Nghệ vàng có hoạt chất Curcumin giúp điều trị các bệnh lý liên quan tới dạ dày như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày,… Sử dụng nghệ vàng để chữa đau dạ dày thường được nhiều người lựa chọn vì lành tính. Dưới đây là 5 cách đơn giản dùng nghệ vàng để chữa đau dạ dày.

Cách 1: Uống tinh bột nghệ

  • Hòa tan 2 muỗng tinh bột nghệ với 100ml nước ấm
  • Uống trước hoặc sau bữa ăn 15 phút, mỗi ngày một lần 

Cách 2: Uống tinh bột nghệ chung với sữa ấm:

  • Hâm nóng sữa
  • Hòa tan tinh bột nghệ với sữa vừa được hâm nóng
  • Mỗi ngày uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút

Cách 3: Uống tinh bột nghệ phối hợp cùng mật ong:

  • Khuấy đều 120g tinh bột nghệ với 60g mật ong đến khi hỗn hợp đặc sệt lại
  • Vo thành nhiều viên nhỏ, khoảng 5g mỗi viên
  • Sau khi vo viên xong, phủ bên ngoài một lớp tinh bột nghệ tránh hiện tượng các viên dính lại với nhau
  • Xếp các viên vào hũ thủy tinh, đem cất vào tủ lạnh để sử dụng lâu dài
  • Uống 3 – 5 viên mỗi ngày trong 1 tuần tới 1 tháng tùy thuộc vào mức độ bệnh
dau-da-day-la-gi-7

Nghệ vàng là bài thuốc được sử dụng phổ biến để điều trị đau dạ dày.

Cách 4: Kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua

  • Trộn đều 1 muỗng tinh bột nghệ với 1 hộp sữa chua là sử dụng được ngay
  • Mỗi ngày ăn một hộp sữa chua với tinh bột nghệ, sau bữa ăn khoảng 15 phút

Cách 5: Uống nghệ tươi với mật ong

  • Cạo sạch 1 củ nghệ tươi, rửa sạch và giã nát để lấy nước cốt nghệ
  • Hòa tan nước cốt nghệ với 2 thìa mật ong và 100ml nước ấm
  • Uống mỗi ngày 2 lần và khoảng 30 phút sau bữa ăn

7.2.2. 3 cách sử dụng gừng để giải quyết đau dạ dày

Gừng chứa các hoạt chất như oleoresin, tecpen có tác dụng sát trùng, chống viêm, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, gừng còn chứa một số hợp chất khác như Zingiberol, Methadone,… có khả năng ức chế tổng hợp prostaglandin, có hiệu quả cao trong việc chống lại tình trạng rối loạn tiêu hóa. Dưới đây là những cách chế biến gừng để điều trị đau dạ dày:

Cách 1: Uống trà gừng

  • Gọt vỏ, rửa sạch 1 củ gừng, đem thái thành lát mỏng rồi cho vào cốc
  • Đun sôi nước rồi rót vào cốc, đậy nắp lại trong khoảng 15 – 20 phút
  • Để dễ uống hơn, bạn có thể bỏ thêm đường vào
  • Uống ngay khi còn ấm, mỗi ngày 1 cốc

Cách 2: Phối hợp mật ong cùng với gừng

  • Cạo vỏ, rửa sạch 500g gừng, thái lát mỏng rồi bỏ vào lọ thủy tinh
  • Đổ mật ong vào lọ sao cho gừng ngập trong mật ong
  • Đậy kín nắp, sau 10 ngày là có thể đem ra sử dụng
  • Pha 1 thìa mật ong gừng với 1 cốc nước ấm
  • Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, sau bữa ăn khoảng 30 phút
dau-da-day-la-gi-8

Gừng tươi là bài thuốc dân gian giúp chữa trị đau dạ dày.

Cách 3: Ngâm gừng với giấm gạo:

  • Cạo vỏ, rửa sạch 200g gừng rồi đem thái thành lát mỏng, xếp vào lọ thủy tinh
  • Đổ 300ml giấm gạo vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp, sau 7 ngày là có thể sử dụng
  • Mỗi ngày dùng 3 – 4 lát gừng ngâm giấm trước bữa cơm

Chữa đau dạ dày bằng các bài thuốc dân gian thường không thấy hiệu quả ngay mà phải mất một khoảng thời gian để cải thiện các triệu chứng đau dạ dày. Chính vì vậy, người bệnh cần kiên trì khi sử dụng những bài thuốc này. Hơn hết, bạn nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh việc chữa trị đau dạ dày bằng thuốc Tây hoặc một số bài thuốc dân gian, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để hỗ trợ trong quá trình điều trị, cải thiện nhanh chóng tình trạng đau dạ dày:

  • Chườm nóng tại vị trí đau dạ dày
  • Massage tại chỗ đau theo chiều kim đồng hồ giúp xoa dịu cơn đau, kích thích hệ tiêu hóa và giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.
  • Hít thở sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng giúp thư giãn đầu óc, giảm các cơn đau dạ dày.
  • Tắm nước ấm mỗi ngày

Qua bài viết trên, Scurma Fizzy hi vọng bạn có hiểu biết toàn diện hơn về bệnh đau dạ dày là gì, nguyên nhân gây đau dạ dày là gì, nhận biết được các triệu chứng của đau dạ dày và có các cách phòng ngừa và điều trị đau dạ dày. Bên cạnh phòng ngừa đau dạ dày bằng một số phương pháp như tạo thói quen ăn uống khoa học, tập thể dục thể thao giảm stress, căng thẳng,.. người bệnh cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị để hiệu quả điều trị được cải thiện nhanh chóng, hạn chế tái phát và tăng mức độ an toàn cho các cơ quan khác nằm bên trong cơ thể trong quá trình bạn sử dụng thuốc Tây.

Scurma Fizzy là kết quả nghiên cứu trong 3 năm của các nhà khoa học Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ và ĐH Quốc gia Hà Nội khi ứng dụng vào hợp chất Curcumin của củ nghệ vàng công nghệ hướng đích nhằm tăng hiệu quả tác dụng tập trung gấp 70 lần Nano Curcumin thông thường. Song hành với đó là tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể cũng như đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét hơn so với các dạng bào chế khác.

dau-da-day-la-gi-9

Scurma Fizzy hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày.

Tìm hiểu thêm sản phẩm Scurma Fizzy viên sủi ngay tại đây để giúp bảo vệ dạ dày của mình toàn diện hơn.

Liên hệ ngay HOTLINE 1800.6091 để được tư vấn MIỄN PHÍ về tình trạng đau dạ dày mà bạn đang gặp phải ngay hôm nay từ các bác sĩ, dược sĩ chuyên gia để hạn chế được tối đa sự nguy hiểm có thể tới từ những biến chứng.

Share this post


Contact Me on Zalo
1800 6091